Đăng ngày: 7/17/13
Vào năm 2003 bà chủ đất mất vào đúng gần 26 hay 27 tết gì đó và vì bã là chủ đất nên được chôn vào khu đất này , lúc đó không ai dám nói gì vì nghĩ lúc đương thời bã cũng tốt nên không ai có ý kiến nên cho chôn gần ngay mã chồng của bã và đó cũng là mã mới nhất .Được 2,3 năm thì lúc đó vợ mới và cậu 9 tôi lại về Vn chơi(lúc đó nhà bà chị họ tôi vẫn còn nha) thì bà vợ của cậu tôi cũng là lần đầu về ra mắt mọi người choi trong nhà , nên tôi xũng ít tiếp xúc lắm. Bữa đó không biết bã buồn cậu tôi chuyện gì mà dám ra mã gần cái mã bà Bảy mà ngồi khóc (lúc đó cũng khuya rồi nha) thì chính mắt bã thấy bà Bảy ngồi trên mã, mặc bộ đồ màu trắng , tóc bạc trắng nhìn chằm chằm vào vợ của cậu tôi không nói cũng biết là bã đi vào nhà liền chứ không dám ngồi lại nữa, sáng hôm sau bã mới lại hỏi ngoại tôi là mã đó là ai mà tóc bạc phơ, mặc đồ màu trắng thì ngoại tôi mới là bà Bảy chủ đất này và cũng đã nhiều người thấy bà Bảy hiện về ngồi ngay đó chính chồng của bà chị họ tôi cũng đã từng thấy vì lúc ổng còn ở đây ông có 1 cái nhiệm vụ là lúc 6,7h tối là phải đốt nhang cho tất cả các mã và cũng vì thế mà ổng từng thấy bà Bảy, cả những người quen cùa gia đình lần đầu tiên ngủ lại nhà này vào *** tối đều thấy bà Bảy cho nên từ đó ít khi ai ra ngoài mã đó vào lúc tối chứ hồi đó lúc chưa biết chuyện tôi với đám anh em hay ra đó ngồi chơi lắm giờ thì hết rồi...