Đăng ngày: 7/17/13
Trở lại đây lúc tôi học lớp 10,lúc đó nhà tôi và dì 5 đã xây lên , 2 nhà xây giống nhau nên gọi là nhà sinh đôi và cũng lúc đó bà chị họ con của dì 2 cũng mua đất ở đây và cũng xây lên , nhà khá là khang trang, bã lúc đó có 2 đứa con trai 2 đứa cũng còn nhỏ.Thì ngày đó cậu 9 tôi từ mĩ trở về Vn vì 5,6 năm ổng mới về 1 lần, vì nhà chị họ tôi lúc khá bự và thoáng mát nên cậu tôi chọn là nơi để ở và ngủ cho đến khi về lại mĩ, mỗi lần ổng về Vn thì toàn bộ gia đình đều có mặt để tổ chức ăn uống , nhậu nhẹt tưng bưng ...Bữa đó cách 2 ngày cậu tôi sắp về lại mĩ, sau 1 chầu ăn nhậu xong , ổng cũng không say cho lắm thì lúc là đêm khuya rồi , mọi người ai về nhà nấy ngủ hết, gia đình bà chị họ thì lên lầu ngủ, ông cậu thì nằm ờ dưới nhà khách trên 1 cái võng hướng xuống nhà bếp, lúc đó ổng đang miên man vào giấc ngủ rồi thì tự nhiên cảm nhận có 1 cảm giác gì lành lạnh ở dưới chân , khi lờ mờ mở mắt ra thì có 1 đứa bé là con trai chừng 5,6 tuồi ngồi ở dưới chân cậu tôi đang lấy tay khều khều ồng và nói : " Sao ông nằm chổ của tôi" lúc đó ông cậu nghĩ là mình đang nằm mơ thì cũng lúc đó có tiếng chó sũa ở ngoài sau, ổng mới bật tỉnh dậy và đi ra ngoài đằng sau coi cái gì mà con chó sũa dữ vậy, sau khi nhìn ra ngoài k thấy gì và con chó cũng im thì ông cậu mới quay lại võng ngủ típ, thì lúc đó thằng nhóc lại xuất hiện lúc này thật sự ông cậu ồng biết mình đã gặp ma và vì lúc ổng còn nhỏ ở dưới Cà Mau thời con chiến tranh ông cũng từng gặp ma ờ dưới quê hoài nên cũng có 1 chút gan nên ông cậu đã nói chuyện với thàng nhóc đó, ổng hỏi nó :" Nhà này thờ quá trời luôn (bà chị tôi theo đạo Phật mà) sao mày vô được vậy?" nó mới trả lời :" Nó ở nhà này lâu rồi, nó không có phá nên nó không sợ" còn chuyện xảy ra tiếp thế nào thì chỉ có cậu tôi biết vì ổng chi kể tới đó thôi, đáng lẽ ổng định giấu chuyện ổng gặp ma luôn , sáng hôm sau ông chỉ kể cho ông chồng của bà chị tôi nghe thôi vì ông sợ kể cho mọi người biết mọi người lại sợ , hoang mang với lại nhà còn có 2 thằng nhóc còn nhỏ nữa nên ổng định im luôn, ai ngờ bữa đó là bữa cuối ồng về mĩ , cách chừng khoảng mấy tiếng nữa là ổng ra sân bay thì mọi người trong nhà ngồi vây quần bên nhau , rồi nói chuyện này chuyện kia tự nhiên bữa đó tình cờ cúp điện , mọi người vẫn ngồi đó nói chuyện típ, lúc này ông cậu mới hỏi dì 8 của tôi là : " Nhà này có ai thấy ma chưa chị 8" thì dì 8 mới nói có và kể lại chuyện hồi đó thấy ma nhập trong tấm lịch và rồi ông cậu cũng kể chuyện gặp ma cho mọi người nghe , ai nấy cũng nổi da gà hết trơn và sợ nữa chứ và cũng không ngờ là ông cậu lại gặp ma , lúc mà nghe xong bà dì út của tôi bã dịnh là k đưa cậu tôi ra sân bay và sau khi nghe xong bã khóc quá trời , khóc vì sợ nên cuối cùng bã cũng phải đi theo mọi người ra sân bay luôn...nhớ tới bậy giờ còn sợ và cũng nói luôn là sau khi nghe kể như thế thì dì út tôi đi coi bói thì bà bói bã nói là thằng nhóc trong nhà đó chính là con của chủ đó tức là vợ chồng chị họ tôi,cho nên nó mới được ờ trong nhà đó 1 phần nó k có quậy phá gì ,đúng như rằng là bà chị họ tôi đã từng phá thai, lúc có thằng đầu tiên vì còn khó khăn nên khi dính bầu thằng nhóc này 2 vợ chồng đã bỏ nó cho nên giờ nó ở trong nhà họ và cũng nói luôn là nhà của họ hiện tai đã bán và xuống Tân Phú ờ, chù hiện tại là gia đình 1 người Bắc nhưng trước họ cũng có người từng mua và ờ ,nhưng vì nợ nần phài bán cho gia đình người Bắc này....