Đăng ngày: 5/9/13
Mẹ anh không thích em, bác ấy nói em quá xấu và lùn, không hợp để yêu anh.Em chào chị Thanh Bình!

Em năm nay 24 tuổi, hiện em đang học năm cuối Đại học. Chúng em yêu nhau đã được 3 năm. Tình yêu của em và anh ấy ngày một bền chặt và cứ lớn dần lên theo năm tháng.

Nhưng từ khi yêu nhau, em đã bị ngăn cấm bởi gia đình anh ấy. Mẹ anh ấy đã tìm những lý do rất vô lý để không đồng ý cho anh ấy yêu em. Lúc thì bác ấy nói là em cãi lời bác ấy, lúc thì chê em lùn và xấu không xứng với anh ấy (em chỉ cao 1m50, còn anh ấy cao 1m78).

Hiện anh đã đi làm ở gần nhà. Thời gian gần đây em tưởng mọi chuyện dần ổn định nên có mua một món quà gửi lên tặng anh ấy. Quà vừa tới nơi thì bác ấy lấy số điện thoại của em ở trên phong bì thư gọi điện cho em nói rằng "Cô đừng lấy tiền ra mà mua chuộc con tôi, nhà tôi không thiếu tiền".

Em vô cùng bàng hoàng và buồn bã.

Chuyện này anh ấy không biết. Sau khi em kể lại thì mới biết. Anh ấy là người con ngoan ngoãn nên không gây sự trong gia đình, chỉ buồn và không biết làm gì.

3 năm yêu nhau, em rất đau khổ. Tình yêu của chúng em rất tốt và nó vẫn được nuôi dưỡng bởi sự cẩn thận và mãnh liệt của em và anh. Em và anh ấy rất tôn trọng nhau và rất yêu thương nhau. Nhưng khi nghĩ lại những lời bác ấy nói, lòng em lại đauđớn. Rồi bác ấy đưa ra những lý do khác nữa để không thích em như bác ấy mặc cảm với những người có tên giống em, vì có người tên như em rất ghét bác ấy. Một lý do nếu ai đó nghe thì thật là kỳ cục.Em cố gắng nhiều rồi nhưng em vẫn lo sợ... (Ảnh minh họa)

Sự cố gắng của em có lẽ là đã quá nhiều, em rất yêu anh ấy vì chúng em rất hợp nhau. Hai đứa là điểm tựa tinh thần của nhau. Nhưng em nghĩ có lẽ em sẽ dừng lại tại đây. Em rất mong chị Thanh Bình hãy cho em lời khuyên, cho e biết em nên làm gì để không buồn và chán gia đình anh ấy. Em có nên cố gắng đi đến cùng của chuyện tình yêu này không khi mẹ anh ấy chẳng coi trọng em...

Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào em,

Tình yêu và hôn nhân không phải bao giờ cũng là hai việc đi liền kề. Có những đôi bạn trẻ yêu nhau thắm thiết, nhưng sau một thời gian, họ lại không quyết định tiến tới hôn nhân, bởi hôn nhân cần nhiều thứ, chứ không chỉ cần "hai quả tim vàng".

Nghe thì có vẻ phũ phàng, nhưng đó lại là một thực tế mà không ai dám phủ nhận. Việc của em cần làm lúc này không chỉ là làm cách nào để làm vừa lòng mẹ chồng tương lai, mà suy nghĩ kỹ về tình cảm của anh ấy dành cho em lúc này, bởi anh ấy mới là "nhân vật số một" và là nhân tố quyết định. Nếu anh ấy yêu em, không muốn mất em, anh ấy phải có cách thuyết phục cha mẹ. Anh ấy chỉ nghe em nói và rồi cũng chán nản chẳng biết làm gì thì không ổn. Em hãy hỏi anh ấy, có còn muốn giữ gìn tình yêu với em nữa không?

Bên cạnh đó, làm cha, làm mẹ ai cũng muốn con cái mình hạnh phúc trong tình yêu và có cuộc hôn nhân tốt đẹp. Nhưng đôi khi, cũng chính từ ham muốn chính đáng này mà nhiều ông bố bà mẹ đã can thiệp quá sâu vào chuyện yêu và hôn nhân của con. Và, nhiều người trong số họ đã không hề biết rằng họ khi làm thế đã vô tình đẩy con vào một cuộc sống gia đình không hạnh phúc.

Trường hợp của em, mẹ người yêu em vì lo lắng cho hạnh phúc của con, thấy em không phù hợp hay đôi khi vì sĩ diện của bản thân, gia đình mà ngăn cấm tình duyên, ép con phải từ bỏ người yêu.Em hãy cứ yêu theo trái tim mình mách bảo (Ảnh minh họa)

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng mình ngăn cấm hay gán ghép chuyện tình duyên cũng chỉ vì yêu thương, lo lắng cho tương lai của con, và rằng với kinh nghiệm sống của mình, họ sẽ biết được điều gì là đúng, sai và có những quyết định sáng suốt cho nó.Tuy nhiên, khi trưởng thành, cả em và anh ấy đã có cách suy nghĩ riêng, mong muốn được cha mẹ tôn trọng những quyết định của mình.

Em hãy trao đổi với anh ấy, hỏi thẳng anh ấy là anh dự định thế nào? Nếu em vẫn còn muốn yêu và kết hôn với anh ấy, cho dù sau này vất vả em cũng chấp nhận thì quyết định của anh ấy ra sao. Nếu nhận thấy tín hiệu xấu, hãy dũng cảm nhìn vào sự thật, chấp nhận chia tay để khỏi phiền lụy về sau. Em còn trẻ, cơ hội còn nhiều, đừng vì tiếc thời gian đã dành cho nhau mà "cố đấm ăn xôi" mà bỏ lỡ cơ hội khác tốt hơn em nhé.

Còn nếu anh ấy yêu em, em hãy thông cảm cho mẹ anh ấy, và bằng thời gian, bọn em hãy chứng minh với bố mẹ lựa chọn của mình là đúng. Vẫn bảo: "Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên". Ai cũng thấy, chẳng có một giá trị vật chất nào có thể đem quy đổi hay đặt ngang hàng với tình yêu. Tình yêu là vô giá. Hãy sống thật theo những gì trái tim mách bảo để không bao giờ phải ân hận em ạ!

Thân mến!